วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559

สุดท้าย สิ่งที่ได้รับกลับมา


การได้ลงไปสัมผัสในพ้นที่และตามหาสถานที่ที่เราจะไป และได้พบเจอพูดคุยเป็นเร่องที่สนุกและได้ประสบการณ์ค่ะ ได้รู้การทำงานของพี่ๆ ในร้านกาแฟ การเตรียมงาน การบริการลูกค้า การทำงานในแต่ละวันก็ต่างกันไปตามลูกค้าที่ได้เจอในแต่ละวัน นอกจากประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาแล้ว ยังมีแคลลอรี่และโรคเบาหวานด้วยค่ะ 55555


ในการทำร้านกาแฟสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากรสชาติ คุณภาพ ก็คงเป็นการบริการของพนักงาน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการดึงดูดลูกค้านะคะ โลกอินเตอร์ที่บอกเล่าทุกอย่างได้อย่างเสรี อะไรดีอะไรไม่ดี แพร่ได้ไวยิ่งกว่าไวรัสเสียอีก เพราะงั้นแล้วหัวใจหลักในการดูแลลูกค้า จากทั้ง 3 ร้านพูดเหมือนกันก็ คือ รอยยิ้มคงไม่มีใครอยากเจอพนักงานปั้นหน้าบึ้งใส่หรอกเนอะ พนักงานต้องเป็นมิตรและมีรอยยิ้มเสมอ นั้นคือหัวใจหลักในการทำงานบริการทุกชนิดค่ะ

การแบ่งงานของร้านที่เปิด 24 ชม. อาจมีคนสงสัยว่าเค้าแบ่งกันยังไง แล้วใครเป็นคนเตรียมงานในแต่ละวัน แต่ละร้านแบ่งไม่เหมือนกันนะคะ ส่วนใหญ่จะแบ่งเป็น 3 กะ เวลาแต่ละกะก็ต่างกันไปด้วยนะคะ บางร้านกะกลางคืนเป็นคนเตรียมของ บางร้านกะเช้าเป็นคนเตรียมค่ะ


การเปิดร้าน 24 ชม.เป็นอะไรที่น่าสนใจนะคะ สำหรับคนที่ชอบปลีกตัวจากความวุ่นวายและอากาศร้อน หรือคนนอนไม่หลับเลยออกมาหาอะไรนั่งกินชิลๆ ก็เพลินไปอีกแบบนะคะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาจนถึงบล็อกสุดท้ายนะคะ J  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น