การได้ลงไปสัมผัสในพ้นที่และตามหาสถานที่ที่เราจะไป
และได้พบเจอพูดคุยเป็นเร่องที่สนุกและได้ประสบการณ์ค่ะ ได้รู้การทำงานของพี่ๆ
ในร้านกาแฟ การเตรียมงาน การบริการลูกค้า การทำงานในแต่ละวันก็ต่างกันไปตามลูกค้าที่ได้เจอในแต่ละวัน
นอกจากประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาแล้ว ยังมีแคลลอรี่และโรคเบาหวานด้วยค่ะ 55555
ในการทำร้านกาแฟสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากรสชาติ
คุณภาพ ก็คงเป็นการบริการของพนักงาน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการดึงดูดลูกค้านะคะ
โลกอินเตอร์ที่บอกเล่าทุกอย่างได้อย่างเสรี อะไรดีอะไรไม่ดี แพร่ได้ไวยิ่งกว่าไวรัสเสียอีก
เพราะงั้นแล้วหัวใจหลักในการดูแลลูกค้า จากทั้ง 3 ร้านพูดเหมือนกันก็ คือ ‘รอยยิ้ม’ คงไม่มีใครอยากเจอพนักงานปั้นหน้าบึ้งใส่หรอกเนอะ
พนักงานต้องเป็นมิตรและมีรอยยิ้มเสมอ นั้นคือหัวใจหลักในการทำงานบริการทุกชนิดค่ะ
การแบ่งงานของร้านที่เปิด 24 ชม. อาจมีคนสงสัยว่าเค้าแบ่งกันยังไง
แล้วใครเป็นคนเตรียมงานในแต่ละวัน แต่ละร้านแบ่งไม่เหมือนกันนะคะ ส่วนใหญ่จะแบ่งเป็น
3 กะ เวลาแต่ละกะก็ต่างกันไปด้วยนะคะ บางร้านกะกลางคืนเป็นคนเตรียมของ
บางร้านกะเช้าเป็นคนเตรียมค่ะ
การเปิดร้าน 24 ชม.เป็นอะไรที่น่าสนใจนะคะ
สำหรับคนที่ชอบปลีกตัวจากความวุ่นวายและอากาศร้อน หรือคนนอนไม่หลับเลยออกมาหาอะไรนั่งกินชิลๆ
ก็เพลินไปอีกแบบนะคะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาจนถึงบล็อกสุดท้ายนะคะ J
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น